Bank Customers Rights :- अनेकदा असे दिसून येते की बँक कर्मचारी ग्राहकांचे काम करण्यास कचरतात. तुमच्यासोबतही असे घडले असेल की तुम्ही काही महत्त्वाच्या कामासाठी बँकेत गेला असाल आणि कर्मचारी तुम्हाला ‘दुपारच्या जेवणानंतर या…’ असे म्हणतो, किंवा तुम्ही त्याने सांगितलेल्या वेळी गेल्यावर तो गैरहजर आढळतो.
बहुतेक बँक ग्राहकांना अशा समस्यांना तोंड द्यावे लागते, परंतु हे केवळ त्यांना अशा समस्यांना कसे तोंड द्यावे हे माहित नसल्यामुळे होते? सोप्या शब्दांत सांगायचे तर, त्यांना रिझर्व्ह बँकेने ग्राहकांना दिलेल्या अधिकारांबद्दल फारशी माहिती नसते, कारण ग्राहक सेवेत निष्काळजीपणा किंवा अनिच्छेमुळे त्या कर्मचाऱ्यावर तात्काळ कठोर कारवाई होऊ शकते. चला जाणून घेऊया कसे?Bank Customers Rights
आरबीआयने ग्राहकांना अनेक अधिकार दिले आहेत. जर एखादा बँक कर्मचारी तुमच्या कामासाठी ड्युटी वेळेत अनिच्छा दाखवत असेल किंवा तुम्हाला अनावश्यक वाट पाहत असेल, तर अशा परिस्थितीत त्याला त्वरित कारवाईला सामोरे जावे लागू शकते आणि यासाठी तुम्हाला फक्त एकच तक्रार करावी लागेल.
रिझर्व्ह बँकेने ( RBI ) बँक ग्राहकांना दिलेल्या अधिकारांचा वापर करून तुम्ही अशा कर्मचाऱ्याविरुद्ध कारवाई करू शकता. तुम्हाला फक्त त्यांच्याबद्दल माहितीसह हे अधिकार योग्यरित्या वापरण्याची आवश्यकता आहे, ज्याद्वारे तुम्ही तक्रार करून त्या कर्मचाऱ्याविरुद्ध कारवाई करू शकता.Bank Customers Rights
माहितीचा अभाव हे अडचणीचे कारण आहे. सोप्या शब्दांत सांगायचे तर, बँकेत काम करण्यासाठी जाणाऱ्या ग्राहकांना अशा त्रासाचे सर्वात मोठे कारण म्हणजे त्यांच्या अधिकारांबद्दल माहिती नसणे. जर बँक कर्मचारी योग्यरित्या वागला नाही, तर ग्राहक थेट रिझर्व्ह बँकेकडे (आरबीआय) तक्रार करू शकतो. म्हणूनच, तुमचे काम करण्यासाठी तासन्तास वाट पाहण्याऐवजी, त्या कर्मचाऱ्याबद्दल बँकिंग लोकपालकडे तक्रार करणे चांगले आहे आणि मग तुमची समस्या त्वरित सोडवली जाईल.
तथापि, थेट आरबीआयकडे तक्रार करण्यापूर्वी, तुम्ही बँक कर्मचाऱ्याच्या विलंबाबद्दल किंवा अनिच्छेबद्दल बँक व्यवस्थापक किंवा नोडल ऑफिसरकडे तक्रार करू शकता.Bank Customers Rights
🔺तुम्ही इतर कुठे तक्रार करू शकता?
बँक ग्राहक अशा समस्यांबद्दल तक्रार निवारण क्रमांकावर तक्रार नोंदवू शकतात. जवळजवळ प्रत्येक बँकेत तक्रार निवारण मंच असतो, ज्याद्वारे प्राप्त झालेल्या तक्रारींवर त्वरित कारवाई केली जाते. तुम्ही कोणत्याही बँकेचे ग्राहक असलात तरी, तुम्ही त्या बँकेच्या तक्रार निवारण क्रमांकावर निष्काळजी कर्मचाऱ्याबद्दल तक्रार करू शकता. याशिवाय, तुम्ही बँकेच्या टोल फ्री क्रमांकावर कॉल करू शकता किंवा बँकेच्या पोर्टलवर ऑनलाइन तक्रार नोंदवू शकता.
🔺जर सुनावणी होत नसेल, तर बँकिंग लोकपालाकडे जा
जर तुम्हाला ही समस्या येत असेल आणि तुम्ही सर्व पद्धती वापरून तक्रार केली असेल, तरीही कोणताही उपाय निघत नसेल, तर रिझर्व्ह बँक तुमची तक्रार थेट बँकिंग लोकपालकडे पोहोचवण्याची सुविधा देखील प्रदान करते. जर तुम्हाला संबंधित बँकेकडून ३० दिवसांच्या आत उपाय मिळाला नाही, तर तुम्ही आरबीआयच्या तक्रार व्यवस्थापन प्रणाली (सीएमएस) वर तक्रार दाखल करू शकता.Bank Customers Rights
तक्रार नोंदवण्यासाठी, तुम्हाला https://cms.rbi.org.in या वेबसाइटवर लॉग इन करावे लागेल. त्यानंतर होमपेज उघडल्यावर, तुम्हाला तिथे दिलेल्या फाइल अ तक्रार पर्यायावर क्लिक करावे लागेल. यासोबतच, CRPC@rbi.org.in या ईमेलवर ईमेल पाठवून बँकिंग लोकपालकडे तक्रारी देखील करता येतील. बँक ग्राहकांच्या तक्रारींचे निवारण करण्यासाठी RBI चा टोल फ्री क्रमांक 14448 आहे, ज्यावर कॉल करून समस्या सोडवता येते. बँकिंग लोकपालद्वारे, ग्राहक केवळ बँकिंग सेवांमधील त्रुटींबद्दलच नव्हे तर उशिरा व्यवहार, UPI व्यवहार अयशस्वी होणे आणि कर्जाशी संबंधित समस्यांबद्दल देखील सहजपणे तक्रार करू शकतात.

नमस्कार employeesindia.in हि एक न्युज पोर्टल आहे . या पोर्टल वर तुम्हाला तुमच्या हक्काच्या ताज्या घडामोडी वाचण्यास मिळतील . मला पत्रकारिता क्षेत्रामध्ये 5 वर्षाचा अनुभव आहे त्याचा मी या पोर्टल वर लिखाणासाठी उपयोग करत आहे करत आहे .