Upi new rules in August :- भारतातील डिजिटल पेमेंटचा सर्वात विश्वासार्ह आणि सोपा मार्ग बनलेला UPI (युनिफाइड पेमेंट्स इंटरफेस) दररोज कोट्यवधी लोक वापरतात. त्यांच्या सिस्टमवरील दबावामुळे, 1 ऑगस्ट 2025 पासून, NPCI (नॅशनल पेमेंट्स कॉर्पोरेशन ऑफ इंडिया) ने काही मोठे बदल आणि नियम लागू केले आहेत, ज्याचा परिणाम प्रत्येक UPI वापरकर्त्यावर होईल. यासह, सिस्टमची सुरक्षा वाढवण्याव्यतिरिक्त, वापरकर्त्यांना चांगला अनुभव देण्याचा प्रयत्न केला जाईल. तुम्ही या नियमांबद्दल खाली तपशीलवार वाचू शकता.
🔺तुम्ही दिवसातून फक्त इतक्या वेळाच बॅलन्स तपासू शकाल.
आतापर्यंत, तुम्ही UPI अॅप्स (जसे की Google Pay, PhonePe किंवा Paytm) वापरून तुमच्या बँक खात्यातील बॅलन्स तुम्हाला पाहिजे तितक्या वेळा तपासू शकत होता. तथापि, आता प्रत्येक अॅपमध्ये दिवसातून फक्त 50 वेळा बॅलन्स तपासता येतो.
यामागील कारण असे आहे की अनेकदा काही अॅप्स बॅकग्राउंडमध्ये बॅलन्स वारंवार तपासतात, ज्यामुळे बँक सर्व्हरवर जास्त भार पडतो. यामुळे सिस्टम मंदावते आणि कधीकधी क्रॅश देखील होते, म्हणून आता ही मर्यादा निश्चित करण्यात आली आहे जेणेकरून संसाधनांवर कोणताही दबाव येणार नाही.Upi new rules in August
⭕लिंक्ड अकाउंट लिस्टिंगवरील निर्बंध
यासोबतच, आता तुम्हाला तुमच्या UPI प्रोफाइलशी (लिस्ट अकाउंट API) लिंक केलेल्या बँक खात्यांची माहिती प्रत्येक अॅपमध्ये फक्त २५ वेळा पाहता येईल. यासोबतच, वापरकर्त्याकडून परवानगी घेतल्यानंतरच हा डेटा अॅक्सेस करणे अनिवार्य करण्यात आले आहे. डेटा गोपनीयता आणि सुरक्षिततेसाठी हे पाऊल खूप महत्वाचे आहे.
🔺आवर्ती पेमेंटसाठी वेळ मर्यादा
जर तुम्ही UPI ऑटोपे वापरून नेटफ्लिक्स, वीज बिल, EMI, SIP सारखे बिल पेमेंट शेड्यूल केले असेल, तर आता हे व्यवहार फक्त नॉन-पीक अवर्समध्येच प्रक्रिया केले जातील. सकाळी १० ते दुपारी १ आणि संध्याकाळी ५ ते रात्री ९:३० हे पीक टाईम मानले जातात. याशिवाय, जर ऑटोपे व्यवहार अयशस्वी झाला तर फक्त ३ वेळा पुन्हा प्रयत्न करण्याची परवानगी असेल. म्हणजेच, एकूण ४ प्रयत्नांनंतर, तो आदेश अयशस्वी मानला जाईल.Upi new rules in August
🔵व्यवहाराची स्थिती आता ९० सेकंदात
आता जर तुमचा कोणताही व्यवहार प्रलंबित किंवा प्रक्रियात्मक अवस्थेत गेला तर तुम्हाला त्याची स्थिती अपडेट ९० सेकंदात मिळेल. पूर्वी, अनेक वेळा लोकांना तासन्तास वाट पाहावी लागत असे आणि कस्टमर केअरशी बोलावे लागत असे, आता ही समस्या संपेल. तथापि, वापरकर्ता आता त्याच व्यवहाराची स्थिती जास्तीत जास्त फक्त ३ वेळा पाहू शकतो आणि प्रत्येक वेळी किमान ९० सेकंदांचे अंतर असावे.
🔺निष्क्रिय मोबाइल नंबरचा UPI आयडी बंद केला जाईल
जर तुम्ही गेल्या १२ महिन्यांपासून तुमच्या कोणत्याही मोबाइल नंबरशी संबंधित UPI आयडी वापरला नसेल, तर आता तो आयडी आपोआप बंद होईल. हा बदल अशा प्रकारे आणण्यात आला आहे की जर एखादा जुना मोबाइल नंबर दुसऱ्या वापरकर्त्याला दिला गेला तर चुकून त्यातून पैसे ट्रान्सफर होणार नाहीत. यामुळे फसवणूक होण्याची शक्यता देखील कमी होईल.Upi new rules in August
⭕नवीन बँक खाते जोडणे अधिक सुरक्षित होईल
जर तुम्हाला आता UPI अॅप्समध्ये नवीन बँक खाते लिंक करायचे असेल, तर त्या प्रक्रियेत अधिक पडताळणी तपासण्या असतील. यामध्ये मल्टी-फॅक्टर ऑथेंटिकेशन, मोबाइल OTP आणि बँक स्तरावर अधिक सुरक्षा तपासण्यांचा समावेश असू शकतो. हा बदल विशेषतः अशा वापरकर्त्यांसाठी करण्यात आला आहे जे पहिल्यांदाच नवीन बँक खाते लिंक करत आहेत.
🛡️जलद API प्रतिसाद वेळ
आता व्यवहार सुरू करणे, पत्ता प्रमाणीकरण इत्यादी UPI API ला प्रतिसाद 10 सेकंदात मिळायला हवा. पूर्वी हा वेळ 30 सेकंदांपर्यंत असायचा, ज्यामुळे काही व्यवहार मंदावले होते. आता जलद प्रतिसाद वेळेसह पेमेंट अनुभव चांगला होईल आणि अॅप्स अधिक सुरळीतपणे चालतील.
◻️UPI पेमेंट शुल्कासाठी नवीन प्रणाली
आता सामान्य ग्राहक किंवा विक्रेत्याला UPI पेमेंटवर कोणतेही शुल्क भरावे लागणार नाही, परंतु Google Pay, PhonePe सारख्या पेमेंट एग्रीगेटर्सना बँकांना व्यवहार शुल्क द्यावे लागेल. यामुळे UPI नेटवर्क राखण्याचा खर्च संतुलित होईल. तथापि, सरकारने स्पष्ट केले आहे की हा भार कोणत्याही परिस्थितीत सामान्य ग्राहकांवर टाकला जाणार नाही.Upi new rules in August
तुम्हाला सांगतो की, आयसीआयसीआय बँकेने जाहीर केले आहे की आता अॅग्रीगेटर्सना यूपीआय व्यवहारांसाठी शुल्क भरावे लागेल. यासाठी बँकेने पेमेंट अॅग्रीगेटर्स (पीए) यांना पत्र पाठवून सांगितले आहे की त्यांना यूपीआय व्यवहारांवर १० रुपयांपर्यंत शुल्क भरावे लागेल. येस बँक आणि Axis Bank आधीच यूपीआय पेमेंटसाठी पीए आकारतात.
⭕हे मोठे बदल का केले गेले?
२०२५ पर्यंत, भारतात दरमहा १८ अब्जाहून अधिक यूपीआय व्यवहार होत आहेत. अशा परिस्थितीत, सर्व्हरवरील वाढत्या भारामुळे सिस्टमच्या कामगिरीवर परिणाम होत होता. बॅलन्स चेक, ऑटोपे आणि इतर एपीआय वारंवार वापरले जात होते.
यूपीआय सिस्टम अधिक स्थिर आणि विश्वासार्ह राहावी म्हणून त्यांना मर्यादित करण्याचा निर्णय घेण्यात आला. याशिवाय, अशी अनेक प्रकरणे समोर आली आहेत ज्यात जुन्या मोबाइल नंबरवर किंवा चुकून चुकीच्या नावावर व्यवहार केले गेले. आता व्यवहारापूर्वी लाभार्थीचे नाव दिसेल, जे वापरकर्त्याला चेतावणी देईल.Upi new rules in August
आतापर्यंत, UPI सेवा पूर्णपणे मोफत होती आणि त्याचा खर्च बँका आणि सरकारला करावा लागत होता, परंतु वाढत्या व्यवहार आणि ऑपरेशनल खर्च लक्षात घेता, आता पेमेंट अॅग्रीगेटर्स (जसे की गुगल पे, फोनपे इ.) यांनीही त्याचा काही भार उचलणे आवश्यक झाले आहे. त्याचप्रमाणे, संध्याकाळ आणि सकाळच्या व्यस्त वेळेत, सर्व ऑटोपे व्यवहारांमुळे सिस्टमवर दबाव वाढतो आणि काही व्यवहार अयशस्वी होतात. नवीन नियमांमध्ये ते नॉन-पिक वेळेपर्यंत मर्यादित केल्याने, ही समस्या देखील मोठ्या प्रमाणात सोडवली जाईल.
🔺तुम्हाला या गोष्टी लक्षात ठेवाव्या लागतील
हे स्पष्ट आहे की आता तुम्हाला तुमचे UPI अॅप्स थोडे विचार करून वापरावे लागतील. तुम्हाला वारंवार बॅलन्स तपासण्याची सवय सोडून द्यावी लागेल आणि जेव्हा गरज असेल तेव्हाच ते करावे लागेल. तुम्हाला ऑटोपे व्यवहारांच्या वेळेकडे देखील लक्ष द्यावे लागेल आणि पेमेंट नॉन-पीक अवर्समध्ये शेड्यूल केले आहे याची खात्री करावी लागेल.
त्याच वेळी, जर एखादा व्यवहार अडकला असेल, तर पुन्हा स्थिती तपासण्यासाठी थोडा वेळ वाट पाहणे महत्त्वाचे आहे. UPI चा योग्य आणि सुरक्षितपणे फायदा घेण्यासाठी हे बदल समजून घेणे आणि स्वीकारणे महत्त्वाचे आहे.

नमस्कार employeesindia.in हि एक न्युज पोर्टल आहे . या पोर्टल वर तुम्हाला तुमच्या हक्काच्या ताज्या घडामोडी वाचण्यास मिळतील . मला पत्रकारिता क्षेत्रामध्ये 5 वर्षाचा अनुभव आहे त्याचा मी या पोर्टल वर लिखाणासाठी उपयोग करत आहे करत आहे .